Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Một số hình ảnh cây xạ đen tại vườn dược liệu Hải Đăng




Xạ đen là một cây thuốc nam quý hiếm có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi tế bào u phổi được biết lần đầu tiên bởi một lương y người dân tộc Mường. Hiện nay cây thuốc quý xạ đen đang được tìm kiếm khá nhiều nên việc làm giả xạ đen bằng những cây tương tự như xạ vàng, xạ trắng.....là chuyện thường xuyên sảy ra. Sau đây Cây Cảnh Hải Đăng sẽ cùng bạn tìm hiểu đặc điểm chính của cây Xạ Đen tại vườn dược liệu Xạ đen nằm ngay trung tâm Hà nội để quý khách an tâm sử dụng sản phẩm 

Vườn trồng Xạ Đen 1 năm tuổi
Vườn TRồng Cây Xạ Đen
Cây xạ đen có mấy loại? Đặc điểm chính của cây xạ đen

Có thể khẳng định rằng: Cây xạ đen chỉ có một loại duy nhất. Còn họ xạ thì có 9 loại tất cả: xạ đen, xạ đỏ, xạ vàng, xạ trắng,…

Xạ” có nghĩa là gan, “đen” chỉ màu sắc của cây, trong tiếng Mường xạ đen còn được gọi là duồng khụ (người già có vị thế trong bản). Điều này cho thấy rằng cây xạ đen từ xa xưa đã được đánh giá cao trong việc chữa trị bệnh. Xạ đen có thân dạng dây dài khoảng 3 – 10m.
Lá Xạ Đen Màu Xanh Tím
Lá Xạ Đen Màu Xanh Tím
Đặc điểm của cây xạ vàng? Xạ vàng có dùng làm thuốc được không?

Trong họ xạ, cây xạ vàng có đặc điểm khá giống với xạ đen nên thường gây nhầm lẫn. Cây xạ vàng thân rất to, đường kính thân từ 5 – 10 cm. Mỗi cây xạ vàng thu hoạch được hàng trăm kg cây.
Cây xạ vàng có dùng làm thuốc được không?

Cây xạ vàng hoàn toàn không có tác dụng làm thuốc. Cây xạ vàng không có mùi vị khi sử dụng, thân màu trắng, không có nhựa đen chảy ra khi cắt. Sau khi phơi khô, thân xạ lai không có mùi thơm. Đây là cách phân biệt xạ đen thật và xạ đen giả đơn giản nhất.
Cây Xạ Vàng rất giống cây Xạ Đen
Cây Xạ Vàng
Liều lượng và cách dùng cây xạ đen chữa bệnh

Cách 1: Dùng lá xạ đen tươi chữa bệnh

Lá xạ đen:Sử dụng khoảng 100g/ 1 ngày
Kết hợp giữa lá và thân: 25g lá và 35 g thân nấu hoặc sắc nên uống

Riêng với bệnh u nang buồng trứng, kinh nguyệt không đều ……kết hợp với lá trinh nữ hoàng cung

Lá Xạ đen tươi
Lá xạ đen tươi 
Cách 2: Dùng lá xạ đen khô


Mỗi ngày dùng 50-60g xạ đen khô hoặc tươi (dùng cả thân và lá) sắc với 1,5 lít nước trong  khoảng 30 phút rồi chắt lấy nước uống. Tiếp tục sắc uống nhiều lần trong ngày cho đến khi màu nước nhạt thì thôi, cây xạ đen được nghiên cứu là không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Lá xạ đen khô
Lá xạ đen khô

Cách 3: Dùng thân xạ đen


Dùng 50-60g xạ đen khô hoặc tươi (dùng cả thân và lá) kết hợp với 40g bạch hoa xà thiệt thảo và 20g bán chi liên, tất cả đem sắc với 1.5 lít nước uống trong ngày.

Thân Cây Xạ Đen
Thân xạ đen

Giá bánCây Xạ Đen tại Dược Liệu Hải Đăng: 130.000đ/kg khô (đã bao gồm chi phí vận chuyển nội thành hà nội).
Địa chỉ bán Cây xạ đen tại Tp HCM, Hà Nội:
- Bạn đọc trên toàn quốc có thể đặt hàng qua website: http://caycanhhaidang.com/  hoặc liên hệ trực tiếp qua SĐT: 0966 446 329 hoặc 0165 964 2916 để được tư vấn, đặt hàng và hướng dẫn cách sử dụng xạ đen hiệu quả.
- Hiện tại, Công Ty TNHH DTSX TMDV HẢI ĐĂNG có bán cây xạ đen ở các tỉnh thành như: Tp HCM (Quận 9, Thủ Đức, Quận 7, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp....), Hà Nội (Hoàng Mai, Hà Đông, Đống Đa...), các tỉnh miền Tây ( Cần Thơ, Hậu Giang, Long An, Đồng Tháp, Cà Mau...), các tỉnh Tây Nguyên ( Lâm Đồng, Gia Lai, Đak Lak...) và các tỉnh miền Trung: Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận...

- Đối với các khách ở xa, không có điều kiện đến trực tiếp tại cửa hàng thì bên công ty có dịch vụ chuyển phát nhanh, giao hàng tại nhà, khách hàng có thể xem sản phẩm trước khi thanh toán cho nhân viên giao nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét