Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Chuyên gia chỉ dẫn cách phân biệt Xạ Đen Xạ Vàng chỉ trong 3 phút

Hãy dừng ngay việc dùng xạ đen khi bạn chưa đọc bài viết này

Cây xạ đen “chuẩn” là một loại thảo mộc thân leo, dạng gỗ nhưng cực kỳ nhỏ, thân trưởng thành chỉ bằng thân chiếc đũa, màu ngả sậm. Lá non ở dạng búp màu đỏ tía, lá già màu xanh sẫm, ngắt ra sẽ có nhựa đen chảy ra. Bề mặt lá khá dày và thon dài bầu dục.
Xạ đen chính gốc

Cùng thuộc họ xạ còn có cây xạ đỏ, song xạ vàng có “ngoại hình” giống cây xạ đen đến trên 90%. Tuy nhiên, vẫn có những đặc điểm khác nhau cơ bản giúp phân biệt bằng mắt thường chính xác.

Ly do gì mà CÂY XẠ ĐEN lại bị làm giả nhiều đến vậy
Đây là loại cây mọc trong tự nhiên nên việc tìm kiếm khá khó khăn, dẫn đến giá thành khá cao. Do đó, buôn bán cây xạ đen có thể thu được rất nhiều lợi nhuận nên việc trà trộn cây khác, đặc biệt là cây xạ vàng với cây xạ đen để kiếm lời là điều dễ hiểu. Nhằm bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình, bạn hãy tham khảo cách phân biệt cây xạ đen thật và giả dưới đây nhé!
 Trong số các loại xạ thì cây xạ vàng có hình dạng giống với xạ đen nhiều nhất. Xạ vàng không có tác dụng chữa bệnh như xạ đen. Đặc biệt, loại xạ này thường được nhiều cá nhân, tổ chức trà trộn cùng với xạ đen hòng chuộc lợi bất chính.
1.     Phân biệt khi cây còn tươi

Cây xạ đen tươi

·         Cây xạ đen chính gốc là loại cây dây leo, thân gỗ không có lông hay mọc thành bụi. Thân dây leo nhỏ như chiếc đũa, to nhất mới bằng đầu ngón chân cái. Đặc điểm của cây xạ đen khi băm nhỏ thân cây ngay lập tức nó sẽ chuyển sang màu đen mực. Các bạn nên lưu ý điểm này đây là cách nhận biết cây xạ đen thật giả.
·         Lá xạ đen dày hơn, có răng cưa, lúc còn non lá có màu đỏ tía, khi lớn và già lá có màu xanh đậm.  Khi vò lá xạ đen sẽ ra nhựa màu đen và thân có màu sẫm.
·         Xạ đen vàng có lá mỏng, màu xanh, lá không có răng cưa và hoàn toàn không có sắc tím. Ngoài ra, thân cây có màu xanh.


>>> Trả lời câu hỏi uống lá xạ đen tươi có tốt không


2.     Phân biệt khi phơi khô

Cây xạ đen khô

Cách nhận biết cây xạ đen với cây xạ vàng khi còn tươi có thể dựa vào màu sắc và hình dáng của lá, thân cây bên ngoài. Vậy khi phơi khô thì làm thế nào để nhận biết cây xạ đen thật giả? Bạn đừng lo lắng http://caycanhhaidang.com sẽ chỉ cho bạn các mẹo sau để phân biệt.
      Cây xạ đen khô:
·         Lá cây khi phơi khô có mùi thơm nhẹ, lá không bị dòn và vụn
·         Thân xạ đen phơi khô có mùi thơm, có sắc đen do nhựa cây chảy ra ở vân gỗ
      Cây xạ vàng khô:
·         Lá phơi rất dòn, dễ vụn và đặc biệt có mùi ngái, thân rỗng màu trắng.
·         Thân xạ vàng không có mùi vị gì.
3.     Màu sắc nước khi pha
·         Lá hoặc thân xạ đen khi pha nước có màu nâu đậm, vị ngọt nhẹ rất dễ uống
·         Còn với cây xạ vàng khi pha có màu vàng nhạt, uống có mùi ngái không thơm

ĐỊA CHỈ CUNG CẤP CÂY XẠ ĐEN UY TÍN NHẤT BẠN CẦN BIẾT

Đến đây thì các hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin vào DƯỢC LIỆU HẢI ĐĂNG rồi chứ ạ. Khi mua hàng tại Shop bạn được thăm quan vườn thuốc từ quy trình ươm gieo đến thu hái và được tận tay tận mắt cách phân biệt cây xạ đen
Các bạn có nhu cầu mua hàng xin liên hệ với số Hottile: 0966446329 – 01659642916 để được tư vấn tận tình
Cám ơn các bạn đã theo dõi !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét